Review sách: Làm chủ thị trường ngách

Làm chủ thị trường ngách - chiến lĩnh thị trường ngách với 1001 bài học đắt giá từ cuốn sách này. Bạn nhất định không muốn bỏ qua.

0
80
Review sách: Làm chủ thị trường ngách

Làm chủ thị trường ngách – Stephanie Chandler

Cuốn sách Làm chủ thị trường ngách – tác giả Stephanie Chandler sẽ mang đến cho bạn chiến thuật marketing online miễn phí nhằm tạo uy tín và tăng doanh thu.

Không thể miêu tả được sự nóng lòng của tôi khi muốn chia sẻ cuốn sách này đến cho bạn.

  • Nếu bạn đang vận hành một doanh nghiệp?
  • Nếu bạn đang xây dựng thương hiệu cá nhân?
  • Nếu bạn đang vận hành một Blog nhỏ?
  • Nếu bạn đang kinh doanh sản phẩm gì đó?
  • Nếu bạn muốn gây chú ý trên Internet?

Chắc chắn bạn sẽ muốn đọc cuốn sách này, Own your niche – Làm chủ thị trường ngách.

85 bài học và ghi chú từ cuốn sách Làm chủ thị trường ngách – phần 1

85 bài học và ghi chú tôi muốn lưu lại cho chính mình từ cuốn sách Làm chủ thị trường ngách. (1001 chỉ là giật tít thôi – học từ cuốn này luôn nhé)

Làm chủ thị trường ngách
85 bài học đắt giá từ cuốn sách Làm chủ thị trường ngách
  1. Tạo ra thật nhiều content.
  2. Tập trung truyền thông trên social media là 3 trang MXH.
  3. Blog của bạn phải thân thiện với công cụ tìm kiếm. Bạn phải có liên kết dẫn đến các trong website. Bạn sẽ muốn những tag (thẻ) tiêu đề thật hay và thu hút…
  4. Hãy tự hào về năng lực của mình và hiểu rằng hướng dẫn người khác chính là phục vụ họ.
  5. Goole ưu tiên những trang web thường xuyên cập nhật nội dung.
  6. Social media cung cấp bệ phóng để bạn thể hiện uy tín của mình. Hãy dùng những content tuyệt vời để thu hút. Những content đó bào gồm liên kết dẫn đến bài blog mới nhất, lời khuyên hữu ích, bài viết từ các trang web khác và nhiều nữa.
  7. Nếu bạn mới đọc một bài blog về 10 cách tắm cho mèo, hãy bình luận thêm một, hai gợi ý khác. Hoặc chia sẻ trải nghiệm tắm mèo của riêng bạn.
  8. Một trong những tấm danh thiếp quyền lực nhất bạn có thể nắm trong tay chính là sách. (Hãy chuẩn bị tinh thân nhân tấm danh thiếp này của tôi với cuốn sách mang tên Keep and more tại Blog Phụ Nữ Tự Do)
  9. Google thích content.
  10. Google ưu tiên trang web của bạn, nếu bạn thường xuyên thêm vào những nội dung mới.
  11. Tham gia vào cộng đồng bằng cách trả lời câu hỏi của các thành viên. Đồng thời đặt câu hỏi, chia sẻ tin tức và bài viết.
  12. Hãy tìm ra nơi bạn có thể tạo ảnh hưởng nhiều nhất.
  13. Hãy tạo ra nhiều hướng dẫn trên web của bạn. Bởi vì hầu hết mọi người đều muốn được “cầm tay chỉ việc” trong suốt quá trình, hoặc họ đơn thuận muốn người khác làm thay mình.
  14. Bạn có tạo một thư mục chứa các nguồn thông tin và hợp tác với các doanh nghiệp để quảng bá lẫn nhau không?
  15. Thay vì chạy theo khách hàng mục tiêu, bạn có thể thu hút họ đến với mình bằng cách dùng content để biến bản thân thành NGUỒN TÀI NGUYÊN GIÁ TRỊ.
  16. Hãy biết cho đi để nhận lại.
  17. Trang của bạn nên bao gồm nhiều tiêu đề, cả chính lẫn phụ và các gạch đầu dòng để dễ đọc trên màn hình máy tính.
  18. Truyền tải thông điệp qua càng ít từ càng tốt.
  19. Nếu bạn muốn mở rộng về một chủ đề, hãy đưa ra một bài viết tóm tắt ngắn gọn với mục chọn “nhấp vào đây để tìm hiểu thêm về chủ đề XYZ.”
  20. Hãy sử dụng thì hiện tại, ngôi thứ 2. Hãy sử dụng từ “bạn” bất cứ khi nào có thể.
  21. Người mua muốn biết họ được lợi gì. Họ muốn biết sản phẩm hoặc dịch vụ này sẽ giải quyết vấn đề ra sao, làm cho cuộc sống dễ dàng hơn, tiết kiệm thời gian hoặc tiền bạc như thế nào.
  22. Kêu gọi hành động: hướng dẫn cụ thể người đọc nên làm gì tiếp theo.
  23. Mọi thứ trên trang web nên giúp khách hàng tiềm năng dễ dàng giao dịch với bạn.
  24. Tự động hóa quy trình bán hàng và thanh toán.
  25. “Những người đã mua sản phẩm ABC cũng phát cuồng về sản phẩm XYZ. Nhấn vào đây để đặt hàng XYZ với mức giá chiết khấu 25%.”
  26. Đừng sợ là chính mình.
  27. “Tôi phải liên tục cập nhật những nội dung mới mẻ, thú vị trên blog để thành viên muốn quay trở lại tìm hiểu thêm.”
  28. Khẳng định bạn là ai và gắn bó với điều đó!
  29. Tập trung vào việc kết hợp những cụm từ khóa ít phổ biến và tập trung nhiều hơn vào các thị trường ngách.
  30. Google không thể thu thấp hết dữ liệu trên từng trang, vì vậy hai đoạn đầu tiên rất quan trọng.
  31. Mỗi trang nên có tập hợp từ khóa riêng.
  32. Đảm bảo rằng mọi hình ảnh bạn đưa lên web đều có thể alt hình ảnh với phần mô tả nhiều từ khóa.
  33. Thêm chú thích bên dưới ảnh cũng là một cơ hội khác để ghi mô tả.
  34. Tên file của mỗi hình ảnh cung cấp thêm cơ hội để bạn tập trung hơn nữa vào từ khóa.
  35. Chìa khóa thành công là đảm bảo đường link của bạn xuất hiện càng nhiều nơi càng tốt.
  36. Headline là nội dung quan trọng trên một trang nên cần bao gồm các từ khóa cho trang.
  37. Hãy biết rằng vị trí trang web của bạn sẽ tăng dần theo thời gian.
  38. Google không thích link hỏng, vì vậy thứ hạng của bạn có thể bị suy giảm.
  39. “Tôi khuyên bạn nên thêm content mới vào trang web ít nhất hai lần mỗi tuần, nhiều hơn thì càng tốt.”
  40. Cách tốt nhất để xây dựng lượng người theo dõi là nói những điều chưa ai nói trước đó và nói theo cách của riêng bạn.
  41. Cách duy nhất để thực sự thất bại là KHÔNG hành động.
  42. Google thích content mới.
  43. Với Google càng nhiều content càng tốt.
  44. Luôn mang sổ tay bên mình và ghi lại bất cứ ý tưởng nào nảy ra trong đầu bạn.
  45. Hệ thông lại những ý tưởng, khiến chúng dễ dàng tìm thấy khi bạn cần gấp hoặc xem lại các ý tưởng về sau.
  46. Bạn có thể nêu lên ý kiến trái chiều.
  47. Bạn nên đọc hàng ngày.
  48. Đi dạo, tập trung vào một nhiệm vụ khác hoặc đi uống cafe khi bí ý tưởng.
  49. “Đôi khi bài blog của bạn đọc không trôi. Thay vì đau đớn khổ sở, hãy lưu lại và bắt đầu một thứ gì khác.”
  50. Độc giả thích những danh sách đánh số.
85 bài học đắt giá từ cuốn sách Làm chủ thị trường ngách
85 bài học đắt giá từ cuốn sách Làm chủ thị trường ngách

85 bài học và ghi chú từ cuốn sách Làm chủ thị trường ngách – phần 2

  1. Danh sách không nhất thiết phải bao gồm các đoạn văn đầy đủ. Bạn cũng có thể liệt kê nguồn tham khảo, gợi ý sách, mẹo công nghệ, câu tweet yêu thích và còn nhiều nữa.
  2. Viết lách cũng giống như tập Gym vậy, bạn càng tập thì mọi việc càng dễ dàng hơn.
  3. Đừng chỉnh sửa khi viết. Hãy để ý tưởng tuôn trào.
  4. Nếu bạn đã biết sách, bản tin đặc biệt hoặc ebook, hãy thường xuyên chia sẻ các đoạn trích trên blog.
  5. Một số nhà văn cảm thấy đôi khi đọc ngẫu hững một cái gì đó giúp giải tỏa đầu óc.
  6. Hãy viết càng nhiều blog càng tốt trong một lần. Sau đó bạn có thể lên lịch để đăng chúng vào những thời điểm khác nhau trong tuần.
  7. Tìm ra thời gian làm việc hiệu quả của bạn.
  8. “Tôi có thể viết nguệch ngoạc 20 hoặc 30 ý tưởng trên một trang chỉ trong vòng 15 phút. Một số chủ đề cuối cùng sẽ được kết hợp lại với nhau, một số thì bị loại bỏ, và một số trở thành content hay nhất của tôi.”
  9. Nếu cảm hứng ùa đến và bạn có thời gian, hãy viết ngay!
  10. “Sẽ thế nào nếu bạn thử thách bản thân viết blog mỗi ngày trong ba tuần?”
  11. Đừng bao giờ quên đối tượng mục tiêu. Hãy xác định rõ sở thích và nhu cầu của họ.
  12. “Powell bắt đầu viết blog về những nỗ lực nấu ăn của mình, và điều đó nhanh chóng thu hút mọi người.”
  13. Thường xuyên thông báo bài blog mới trên mạng xã hội, bao gồm tiêu đề và đường link đến bài viết để tăng lưu lượng truy cập.
  14. Chia sẻ đường dẫn blog bạn trên tất cả các hồ sơ online.
  15. Chia sẻ bài Blog và đường link trong newsletter.
  16. Viết về người hoặc doanh nghiệp cụ thể và sau đó gửi cho họ đường link dẫn đến bài blog, khuyến khích họ chia sẻ với mạng lưới của họ.
  17. Mời người khác gửi bài viết trên blog của khách.
  18. Sử dụng blog như bệ xuất phát cho các cuộc thi và hoạt động quảng bá đặc biệt.
  19. Viết blog thường xuyên. Càng nhiều content càng tốt. Nhận thấy bài nào được bình luận nhiều nhất để bạn tiếp túc việt những bài như thế.
  20. Kêu gọi mọi người phản hồi.
  21. “Viết lách giúp tôi xây dựng tiếng nói chuyên môn của mình về chủ đề này. Giới thiệu người khác trên blog hoặc dẫn link đến web của họ giúp tặng lượng khán giả của tôi.”
  22. Hãy tìm cách tách biệt bản thân khỏi đám đông.
  23. Nếu bạn hứa hẹn trên mạng, hãy giữ lời và luôn mang đến giá trị cho người khác, mặc dù đến cuối buổi điều bạn muốn là bán hàng.
  24. Hướng dẫn cách làm là loại bài phổ biến nhất.
  25. Một tuyển tập những bài Blog sẽ dễ dàng được chuyển thành ebook (trả phí hoặc miễn phí)
  26. Lý tưởng nhất, chủ đề của bạn nên hướng dẫn họ cách làm điều gì đó và bạn không nên tự quảng cáo một cách trắng trợn.
  27. Khi ai đó truy cập vào, trang web của bạn phải truyền cảm hứng cho người đó hành động.
  28. Tận dụng tối đa những gì bạn viết để chỉnh sửa và tái sử dụng.
  29. “7:30 sáng Chủ nhật hàng tuần, Eloqui phát hành một mẹo thuyết trình, trích dẫn và từ ngữ tâm đắc trong tuần đó. Chúng tôi luôn đảm bảo người nhận có thể đọc xong mẹo trong vòng một phút. Lợi ích quan trọng nhất đối với Eloqui là các mẹo vặt, bí quyết khiến người ta luôn nhớ đến chúng tôi.”
  30. Khi tình nguyện cống hiến thời gian và chuyên môn, bạn sẽ sớm được sem là người có uy tín trong lĩnh vực của mình, điều này sẽ dẫn bạn đến nhiều thương vụ và cho phép bạn tính phí cao hơn.
  31. Xuất hiện như một chuyên gia uy tín trên các trang web, blog, chương trình radio,… bạn sẽ thu hút nhiều cơ hội truyền thông khác.
  32. Giám đốc kinh doanh online Sharon Broughton thấy mình liên tục bị hỏi về cách tạo giỏ hàng online. Để trả lời, cô đã xây dựng một loạt các khóa đào tạo online dưới hình thức khóa tự học.
  33. Tổng hợp các bài viết hay bài blog hay nhất của bạn và biến chúng thành sách trắng, hoặc lấy chủ đề từ cuốn sách hiện tại của bạn và phát triển chúng thành những báo cáo vắt tắt.
  34. “Tôi tin rằng để trở thành người giỏi nhất trong lĩnh vực của mình, bạn phải luôn học hỏi. Vì vậy, hãy tìm hiểu cách thức làm cái gì đó, tinh thông bằng hết khản năng của bạn, và sau đó dạy cho người khác những gì bạn đã học.”
  35. Khi xem thời gian là vàng bạc, bạn có thể đưa ra quyết định hợp lý hơn.
85 bài học đắt giá từ cuốn sách Làm chủ thị trường ngách
85 bài học đắt giá từ cuốn sách Làm chủ thị trường ngách

11 Danh ngôn hay từ cuốn sách Làm chủ thị trường ngách

  1. Nhân loại không nợ tri thức từ những kẻ xu nịnh mà từ những người dám khác biệt – Charles Caleb Colton.
  2. Nếu bạn có kiến thức, hãy chia sẻ cho mọi người – Margaret Fuller.
  3. Đừng để nỗi sợ hãi về khoảng thời gian cần thiết để làm điều gì đó cản trở bạn bắt tay vào thực hiện. Dù sao thì thời gian cũng sẽ trôi qua; ta chỉ có thể sử dụng khoảng thời gian đó một cách tốt nhất có thể. – Leo Burnett, giám đốc quảng cáo danh tiếng.
  4. Mỗi người sở hữu một ý tưởng đều  có ít nhất hai hoặc ba người ủng hộ – Brooks Atkinson.
  5. Mỗi người bạn đại diện cho một thế giới trong ta, một thế giới chưa khởi sinh trước khi họ đến, và chỉ khởi sinh nhờ cuộc gặp gỡ này.” – Anais Nin.
  6. Phần quan trọng là nhấc mông lên và làm gì đó. Chỉ đơn giản thôi. Nhiều người có ý tưởng những rất ít người thật sự bắt tay vào thực hiện chúng ngay. Không phải ngày mai. Không phải tuần sau. Mà ngay hôm nay. Doanh nhân thực sự là người nói là làm, không phải một kẻ chỉ biết mơ mộng. – Nolan Bushnell.
  7. Người thông minh nhất là người biết theo đuổi con đường của riêng mình. – Euripides.
  8. Người thông minh tự tạo ra cơ hội thay vì đi tìm kiếm cơ hội. – Sir Francis Bacon.
  9. Nếu cứ tiếp tục làm những việc mình luôn làm thì ta chỉ có thể nhận được những gì mình đã nhận. – Barbara Lyons.
  10. Thế giới nhường đường cho những ai biết họ đang bạn đi đâu – David Starr Joran.
  11. Hãy can đảm đi theo tiếng gọi của trái tim và trực giác. Chúng biết bạn thực sự muốn trở thành người như thế nào – Steve Jobs.
85 bài học đắt giá từ cuốn sách Làm chủ thị trường ngách
11 danh ngôn hay và truyền cảm hưng từ cuốn sách Làm chủ thị trường ngách

Đánh giá chung về cuốn sách Làm chủ thị trường ngách – Stephanie Chandle

Một cuốn sách với những hướng dẫn chi tiết và đầy đủ về cách MKT online cho doanh nghiệp với những chiến lược thực tế, đơn giản mà bạn có thể tự mình tiến hành.

Bạn sẽ biết cách:

  • Định vị và tạo mối quan hệ với khách hàng mục tiêu
  • Xây dựng blog hiệu quả
  • Đạt được kết quả chỉ với chưa đầy một tiếng hoạt động social media mỗi ngày
  • Tăng lưu lương truy cập website
  • Lập chiến lược email marketing giúp xây dựng lòng trung thành
  • Tự mình PR và để truyền thông tìm đến bạn
  • Thêm doanh thu trực tuyến cho doanh nghiệp bạn
  • Tiếp xúc với khách hàng qua những phương pháp offline như diễn thuyết, chiến dịch gửi thư trực tiếp và xuất bản.
Review sách: Làm chủ thị trường ngách
Những bài học đắt giá từ cuốn sách Làm chủ thị trường ngách

Đây quả thực là một cuốn sách lý tưởng cho các nhà tư vấn, chuyên gia marketing, người làm nghề marketing tự do, luật sư, bác sĩ, tác giả sách, diễn giả chuyên nghiệp, cố vấn tài chính và các chuyên gia đang kinh doanh trên mọi lĩnh vực, nhất là về sức khỏe và hạnh phúc, cùng các ngành dịch vụ khác.

Hãy để cuốn sách này đưa bạn tới đỉnh cao mới.

Điểm đánh giá 9/10 – Sẽ đọc lại thường xuyên.

Cảm ơn nhà xuất bản Hồng Đức và Văn Lang Books đã đưa cuốn sách này đến độc giả Việt, trong đó có tôi. Biết ơn vì tất cả.

Link mua sách: TẠI ĐÂY

———————————- 

Một vài gợi ý khác cho bạn

Một vài đầu sách khác tôi nghĩ bạn sẽ quan tâm, bởi đây là những cuốn sách mang những nguồn cảm hứng và ý tưởng khác nhau giúp bạn có thêm nhiều điểm sáng trong cuộc sống của chính mình. Hãy tham khảo chúng nhé:

Review sách – Nghệ thuật PR bản thân

Review sách: 4 bước xây dựng thương hiệu cá nhân

10 cuốn sách tài chính cá nhân tôi sẽ đọc trong 2022

Đừng quên rằng…!

Hương đã thiết kế một khóa học đặc biệt dành cho những ai mong muốn:

  • Thoát khỏi rắc rối tài chính đang mắc phải
  • Giải phóng bản thân khỏi con nghiện mua sắm
  • Xây dựng quỹ dự phòng cho bản thân 6 – 12 tháng

Thì khóa học: 30 NGÀY THAY ĐỔI – TẠO LẬP THÓI QUEN CHI TIÊU TÍCH CỰC SAU 30 NGÀY là khóa học dành cho bạn.

Tìm hiểm thêm về khóa học tại đây!

Hương Nguyễn – Phụ Nữ Tự Do.


Nếu bạn thấy nội dung này là có giá trị, hãy mời Hương một cốc cafe nhé!

Hoặc,

Số tài khoản: 19037057180015 Chủ tài khoản: Nguyễn Thị Thu Hương Ngân hàng Techcombank chi nhánh Tân Bình.



CÁC TRANG LIÊN HỆ KHÁC

  1. Website: Phụ Nữ Tự Do – Blog viết về chủ đề quản lý tài chính cá nhân cho phụ nữ.
  2. Linkedin: Nguyễn Thị Thu Hương
  3. Facebook: Hương Nguyễn
  4. Fanpage: Hương Nguyễn Blog

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here