Review sách: Tạo dựng thương hiệu cá nhân

Tạo dựng thương hiệu cá nhân - cuốn sách viết về nghệ thuật tỏa sáng bản thân để được tin cậy và tín nhiệm.

0
561
Review sách: Tạo dựng thương hiệu cá nhân
Review sách: Tạo dựng thương hiệu cá nhân

Giới thiệu sách Tạo dựng thương hiệu cá nhân – Yamamoto Hideyuki

“Phát huy thế mạnh, tỏa sáng bản thân là yếu tố sống còn giúp bạn đáp ứng được nhu cầu công việc ngày một tăng cao trong thời đại này. Một ứng viên được nhà tuyển dụng săn đón sẽ có cơ hội việc làm rộng mở, và sẽ khám phá ra những điều vô giá mà bản thân chưa bao giờ nghĩ đến.

Vậy, liệu bạn có đang được săn đón và biết đến với những giá trị mà mình đang có? Chìa khóa của câu hỏi trên nằm trong cuốn sách này.” – Trích sách: Tạo dựng thương hiệu cá nhân – tác giả Yamamoto Hideyuki.

Về tác giả Yamamoto Hideyuki

Review sách: Tạo dựng thương hiệu cá nhân
Review sách: Tạo dựng thương hiệu cá nhân

Yamamoto Hideyuki là một chuyên gia tư vấn thương hiệu cá nhân. Ông đã nhận được rất nhiều giải thưởng lớn cho những công trình sáng tạo khi còn làm việc cho Bộ phận Quảng cáo của Tập đoàn Sony và Nissan Motor.

Ông thành lập công ty PLANTRIBE vào năm 2002. Hiện nay, ông hoạt động với tư cách là một chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực xây dựng thương hiệu cá nhân. Ông được đánh giá cao và được tín nhiệm bởi nhiều quản lý hàng đầu tại Nhật Bản.

Vì sao tôi mua cuốn sách này?

Đây là một trong số rất rất ít cuốn sách tôi mua do review. Có quá nhiều video Top top khen cuốn sách này và tôi cũng rất tò mò về sự thần thánh được mô tả về cuốn Tạo dựng thương hiệu cá nhân này. Cho nên, đó là lý do cuốn sách này về tay sau 3 ngày đặt hàng trên Tiki.

Cuốn sách này phù hợp với ai?

  • Người chưa biết gì về thương hiệu cá nhân
  • Người muốn hiểu rõ hơn về việc xây dựng thương hiệu cá nhân là làm điều gì?
  • Người muốn hiểu đúng về việc tạo dựng thương hiệu cá nhân
  • Người bắt đầu xây dựng thương hiệu cá nhân
  • Người muốn có thêm một góc nhìn khác về thương hiệu cá nhân
Review sách: Tạo dựng thương hiệu cá nhân
Review sách: Tạo dựng thương hiệu cá nhân

Bài học thú vị từ sách Tạo dựng thương hiệu cá nhân

Bên ngoài kia có hơn 8 tỷ người, làm sao người khác phân biệt bạn giữa đám đông? Người tạo dựng cho mình một thương hiệu cá nhân “mạnh” sẽ là người được chú ý.

Để làm được điều này trước hết bạn cần trả lời được 3 câu hỏi sau:

  1. Bạn muốn được ai tìm thấy?
  2. Bạn muốn được tìm kiếm khi nào?
  3. Từ khóa nào cho bản thân bạn?

Bạn muốn được ai tìm thấy?

Ai sẽ là người quan tâm tới tài năng, hình ảnh, tiếng nói của bạn, thu hút bởi bạn. Họ có thể là khách hàng, đối tác, người hâm mộ.

  • Bạn muốn thu hút ai?
  • Người trẻ tuổi lập nghiệp?
  • Bà mẹ bỉm sữa?
  • Freelancer viết lách?
  • Người làm trong ngành MKT?
  • Doanh nhân?
  • Nhà đầu tư tài chính?
  • Học sinh – sinh viên?

Câu trả lời cho câu hỏi này rất quan trọng, nó quyết định đến định hướng đường dài về sau của bạn, cũng quyết định giá trị nào từ bạn là lợi điểm cạnh tranh của bạn.

Review sách: Tạo dựng thương hiệu cá nhân
Review sách: Tạo dựng thương hiệu cá nhân

Bạn muốn được tìm kiếm khi nào?

  • Khi ai đó muốn tìm một cuốn sách phù hợp?
  • Khi ai đó muốn xây dựng thương hiệu cá nhân trên MXH?
  • Khi ai đó muốn học cách quản lý tài chính cá nhân?
  • Khi ai đó muốn đầu tư chứng khoán khôn ngoan?
  • Khi ai đó muốn tìm kiếm điểm du lịch thú vị?
  • Khi ai đó muốn biết cách nấu những món ngon?
  • Khi ai đó cần book dịch vụ viết content?
  • Khi ai đó muốn build trang blog?
  • Khi ai đó muốn sản xuất content chuẩn SEO lọt top Google?

… bất cứ họ tìm đến bạn vì điều gì thì tức là bạn đã xây dựng thành công thương hiệu cá nhân của mình ở khía cạnh đó trong lòng họ.

Câu hỏi đặt ra là: Bạn muốn họ tìm tới bạn khi nào?

Khi bạn trả lời được câu hỏi này, cũng là lúc bạn biết bạn cần trở thành một người như thế nào để được tìm kiếm.

Từ khóa nào cho bản thân bạn?

Từ khóa nào khiến người khác liên tưởng và nhớ tới bạn? Chắc chắn không phải thứ bạn hô hào người khác phải nhắc tới mình mà là từ khóa mà họ “bắt sóng” được từ bạn.

Có thể bạn suốt ngày lên mạng xã hội giao giảng đạo lý làm người, nói về việc biết ơn, nói về luật hấp dẫn, bạn muốn người khác nhớ tới mình khi nhắc tới cụm từ TRUYỀN CẢM HỨNG. Nhưng điều đó không có nghĩa người khác cũng thấy được sự TRUYỀN CẢM HỨNG của bạn. Rất có thể thứ họ nhìn thấy là SỐNG ẢO, LỐ BỊCH, GIẢ TẠO, LÀM QUÁ.

Vách ngăn giữa điều tích cực bạn muốn xây dựng và cảm nhận tiêu cực mà người khác nhận được quả thực rất mong manh.

Từ khóa duy nhất mà tôi đúc rút được sau nhiều năm không cố tình xây dựng thương hiệu của bản thân mình trên facebook nhưng thành công trở thành một người CHĂM ĐỌC SÁCH trong mắt mọi người đó là TRUNG THỰC.

  • Trung thực với chính con người của mình
  • Trung thực với quan điểm của mình
  • Trung thực với những hành động của mình
  • Trung thực với cảm xúc của mình
Review sách: Tạo dựng thương hiệu cá nhân
Review sách: Tạo dựng thương hiệu cá nhân

Tất nhiên, bạn không cần kể hết, “show” hết cuộc sống của mình lên mạng xã hội, nhưng những thứ bạn đưa lên MXH, chia sẻ cho người khác phải là những thứ có thật.

  • Tôi chỉ review sách khi tôi đã đọc
  • Tôi chỉ khen khi tôi thấy hay
  • Tôi sẽ chê nếu tôi đọc thấy dở
  • Tôi trích sách thì tôi sẽ ghi nguồn

… Tôi không nói những thứ không làm, tôi không biến “không” thành “có”. Cho nên khi bạn gặp tôi ở ngoài đời và trên MXH bạn đều có thể dễ dàng nhận diện được tôi.

Theo tôi, thành công khi xây dựng bộ từ khóa cho bản thân phải thỏa mãn 2 điều kiện:

  1. Họ sẽ nghĩ về bạn khi nghe, nhìn thấy từ khóa đó (Điều kiện cần).
  2. Họ sẽ không bị vỡ mộng khi thật sự gặp gỡ, tiếp xúc, trò chuyện với bạn (Điều kiện đủ).

Bạn muốn người khác nhận mình với TỪ KHÓA THƯƠNG HIỆU nào?

Đánh giá sách: Tạo dựng thương hiệu cá nhân – Yamamoto Hideyuki

Về hình thức: Một cuốn sách mỏng nhẹ, chỉ gần 150 trang chia thành các đoạn sách ngắn, cực kỳ dễ đọc.

Về nội dung: Sách ngắn gọn dễ đọc, tập trung chủ yếu về những lầm tưởng trong xây dựng thương hiệu cá nhân. Các hướng dẫn thiếu chiều sâu và chưa đủ chạm, chi tiết. Phần hướng dẫn cách bước có đôi chút hời hợt.

Tuy nhiên 1 điểm sáng khiến cuốn sách này được chấm 7 điểm thay vì 6 điểm là 3 câu hỏi giúp định vị thương hiệu ở chương 3:

  1. Bạn muốn được ai tìm thấy?
  2. Bạn muốn được tìm kiếm khi nào?
  3. Từ khóa nào cho bản thân bạn?

Đây là 3 câu hỏi đặc biệt quan trọng giúp bạn định hướng thương hiệu đúng ngay từ những ngày đầu tiên.

Về tính ứng dụng: nhìn chung đây là một cuốn sách khá lý thuyết suông. Và nó chỉ phù hợp với bạn nào đang mới bắt đầu mon men tìm hiểu về thương hiệu cá nhân.

Nếu bạn muốn 1 cuốn sách thú vị và hữu ích hơn cùng chủ đề mình recommend cuốn: NGHỆ THUẬT PR BẢN THÂN nhé.

Cuốn sách này củng cố thêm cho lựa chọn của mình đó là: Mình hợp với việc mua sách CHỦ ĐỘNG hơn là xem review và mua THỤ ĐỘNG

Giá cả: Giá bìa là 109k nhưng thực tế mình mua với giá sale là 76k, thôi cũng được, không tới nỗi phí tiền lắm.

Review sách: Tạo dựng thương hiệu cá nhân
Review sách: Tạo dựng thương hiệu cá nhân

Đánh giá chung: 7,0/10

Cảm ơn tác giả Yamamoto Hideyuki đã viết cuốn sách này. Cảm ơn dịch giả An Nhiên và 1980 Books cùng NXB Thế Giới đã mang cuốn sách này về Việt Nam.

ĐẶT MUA SÁCH: TẠI ĐÂY

Một vài gợi ý khác cho bạn

Bạn chắc chắn sẽ muốn đọc các cuốn sách tuyệt vời khác. Mời bạn đến với chuyên mục: Review sách nhé!

Các đầu sách khác liên quan:


CÁC TRANG LIÊN HỆ KHÁC

  1. Website: Phụ Nữ Tự Do – Blog viết về chủ đề quản lý tài chính cá nhân cho phụ nữ.
  2. Linkedin: Nguyễn Thị Thu Hương
  3. Facebook: Hương Nguyễn
  4. Fanpage: Hương Nguyễn Blog
  5. Tiktok: Hương Nguyễn TT

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here